Giá nhà tăng tại New Zealand

Việc thiếu nguồn cung thường xuyên là chính nguyên cớ dẫn tới việc giá nhà và khối lượng giao thiệp bất động sản ở New Zealand tăng mạnh.


Giá nhà tại New Zealand tăng do thiếu nguồn cung
bẩm mới đây của Tổ chức Bất động sản New Zealand cho thấy, khối lượng giao tiếp BĐS đã đạt cấp độ mới và giá nhà phổ quát đạt mức cao kỷ lục trên khắp New Zealand.

Dự án nên mua tại mỹ đình

Giá phổ thông được ghi nhận ở Taranaki, Waikato, Otago và Canterbury. Theo thưa, hiệu ứng tăng giá diễn ra xung quanh New Zealand và tăng mạnh hơn ở những vùng mà tình trạng thiếu nguồn cung thẳng thớm đã diễn ra.
Trên cơ sở điều chỉnh giá theo mùa, số lượng nhà được bán trong tháng 4/2016 đã tăng 12,8% so với tháng trước, điều này chỉ ra rằng sự giảm khối lượng giao dịch được dự định giữa tháng 3 và 4 đã nhỏ hơn thường nhật. So với tháng 4 năm ngoái, tuốt luốt các khu vực đều ghi nhận khối lượng giao thiệp tăng.
Trong khi đó, nguồn cung sẵn có đã giảm 1/3 trong 12 tháng qua, một số khu vực nguồn cung giảm hơn một nửa.
Trong tháng 4, mức giá nhà phổ quát trên toàn quốc là 490.000 USD, tăng 35.000 USD hay 7,7% so với tháng 4/2015 và giảm 1% so với tháng 3. Mức giá phổ biến trên cả nước tăng 29.000-382.000 USD so với tháng 4/2015, trừ ảnh hưởng của khu vực Auckland.
Colleen Milne, tổng giám đốc REIN cho biết, những dữ liệu trong tháng 4 khẳng định sự tăng trưởng của thị trường bất động sản New Zealand được thúc đẩy bởi sự thiếu hụt nguồn cung.
Hiện, các nhà đầu tư ngoài Auckland đang tìm kiếm dịp đầu tư BĐS để cải thiện hiệu suất bán hàng so với các khoản tiền gửi ngân hàng. Trong khi người mua trước nhất cũng đang tận dụng mức lãi suất thế chấp thấp và gây sức ép về số lượng các tính chất BĐS hiện có.

(Theo Báo Xây dựng Online)
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét